Cách trình bày đĩa hoa quả đơn giản lại có tính thẩm mỹ cao

Cách trình bày đĩa hoa quả đơn giản giúp cho đĩa hoa quả trở nên bắt mắt và thu hút hơn. Một đĩa hoa quả hấp dẫn từ cái nhìn đầu sẽ kích thích vị giác của mọi người. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn những cách tạo nên một đĩa hoa quả đẹp, đơn giản và phù hợp với nhiều dịp khác nhau.

cách trình bày đĩa hoa quả đơn giản

Những lưu ý về cách trình bày đĩa hoa quả đơn giản và đẹp

Điều đơn giản sẽ trở thành gian nan nếu bạn được giao trọng trách là chuẩn bị đồ tráng miệng vào dịp nào đó quan trọng rất cần đồ tráng miệng đẹp, bắt mắt nhưng bản thân lại vụng về. Đôi khi bạn muốn thể hiện “nữ công gia chánh” bằng một đĩa hoa quả đơn giản nhưng lại đẹp với mọi người nhưng lại không thể làm được.

Thật ra, cách trình bày đĩa hoa quả đơn giản và đẹp mắt có những người cần phải học hay có những người khéo tay thì họ có thể thực hiện được việc này hết sức dễ dàng. Chỉ cần để ý một vài các lưu ý dưới đây bạn hoàn toàn có thể tự tin để tạo thành đĩa trái cây mang nét riêng của mình:

Đầu tiên, trước khi nghĩ đến làm thế nào để trang trí đĩa hoa quả vừa đơn giản mà lại đẹp thì trước tiên hãy chú ý đến màu sắc của các loại trái cây mà bạn đang có. Màu sắc chính là thứ chúng ta nhìn thấy đầu tiên. Vì vậy nó thực sự là rất quan trọng để quyết định tính thẩm mỹ của bạn. Một đĩa hoa quả đơn giản và đẹp cần có thêm sự hài hòa, cân đối về màu sắc mới có thể kích thích thị giác. Vì thế, màu sắc chính là lưu ý đầu tiên trong việc trình bày đĩa hoa quả đơn giản.

Tiếp theo là việc lựa chọn đĩa để bày hoa quả lên. Mỗi dịp khác nhau và độ quan trọng khác nhau thì chúng ta sẽ sử dụng những loại đĩa khác nhau. Nhưng nếu như ở nhà mình thì các bạn có thể dùng đĩa miễn nó đủ bày biện số hoa quả mà bạn có. Tuy nhiên, với những bàn tiệc của đám cưới, buffet thì kích thước đĩa lại là một lưu ý quan trọng. Những chiếc đĩa sẽ làm hoa quả bạn bày lên trở nên ấn tượng hơn, thu hút hơn.

Lưu ý cuối cùng chính là việc xác định đối tượng để mình trình bày đĩa hoa quả đó. Một đĩa hoa quả đơn giản, đẹp nhưng với trẻ em thì các bạn phải có nhiều loại quả màu sắc rực rỡ, ngộ nghĩnh, chứa nhiều vitamin C,…Còn với người lớn, tùy nhóm tuổi, thẩm mỹ hay sở thích và đó là dịp gì để các bạn lựa chọn cách bày trí hoa quả trong đĩa đơn giản mà vẫn gây được ấn tượng.

Những cách bày hoa quả đẹp, dễ thực hiện cho mọi người

Cách trình bày đĩa hoa quả đơn giản, hỗn hợp

Tức bước gọt cắt cần phải khéo léo để trái cây nhìn đẹp mắt, vì không có một quy chuẩn nào trong cách bài trí hoa quả hỗn hợp. Cho nên các bạn hãy thỏa sức sáng tạo, chỉ cần tuân thủ các nguyên tắc nêu ở phần trên thì đãi trái cây của các bạn vừa đơn giản lại rất chỉn chu gọn gàng, bắt mắt. 

cách trình bày đĩa hoa quả đơn giản

Cách trình bày đĩa hoa quả đơn giản trên bàn thờ

Nếu chỉ để tráng miệng, mời mọi người ăn chơi bình thường thì có thể phiên phiến, không cần cầu kỳ. Nhưng với việc trưng hoa quả lên bàn thờ thì đó lại là câu chuyện khác.

Khi trưng hoa quả lên bàn thờ, cần phải thật đơn giản, không loè loẹt để thể hiện sự trang trọng cần thiết. Với việc thờ cúng những ngày mùng một hay ngày rằng, thì một đĩa hoa quả đơn giản sắp xếp gọn gàng có thể đã là được. Nhưng với ngày tết cổ truyền, dân ta thường bày biện mâm ngũ quả, nếu bạn được bố mẹ chỉ đạo ở nhà bày mâm ngũ quả thì bạn có biết cách làm không?

cách trình bày đĩa hoa quả đơn giản

Đừng lo, với mâm ngũ quả các bạn chỉ cần có những kỹ năng cơ bản là đã có thể sắp xếp đơn giản và ổn thoả rồi. Một nải chuối to nhất sẽ xếp ở giữa, bên trong lòng quả chuối sẽ là quả bưởi, chung quanh xen kẽ và xếp trên nải chuối. Các bạn chỉ cần tỉ mỉ một chút, căn chỉnh cân đối, hài hoà là có thể thành công rồi. Một vài kĩ năng đơn giản và sự tỉ mỉ cùng với lòng thành kính với ông bà tổ tiên, chắc chắn bạn sẽ sắp xếp được một đĩa quả đơn giản và ưng ý.

Cách trình bày đĩa hoa quả đơn giản lại có tính thẩm mỹ cao các bạn chỉ cần lưu ý một vài điểm nêu trên mà thôi. Các bạn có thêm một vài mẹo nhỏ về cắt tỉa và mắt thẩm mỹ về bài trí, tính tỉ mỉ và gọn gàng thì việc bày hoa quả trở nên đơn giản vô cùng. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn sẽ tự tin hơn về việc thực hiện việc bày trí hoa quả đơn giản, thu hút mọi người thưởng thức.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *